Tattoo Tadashi

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Vác hổ trên người…bạn có dám làm?



Những khát khao táo bạo nhưng nghĩ thoáng ở khía cạnh khác thì không gì là không thể làm bằng cách chúng ta biến thể thành hình thức không như nghe qua đã hiểu như tiêu đề bài viết này... mà thực tế là hình xăm hổ trên người. Tadashi – Tiệm xăm tattoo luôn giúp khách hàng bay bổng trong văn hóa hình xăm và nét nghệ thuật trong quá trình chọn và xăm hình.

Loài hổ thể hiện rất nhiều phầm chất – trong đó có thể kể đến sự hùng dũng, sức mạnh, quyền lực, tính kiêu hãnh, sự ngạo mạn, niềm đam mê và sự vương giả. Hổ cũng tượng trưng cho rất nhiều điều trong các nền văn hóa khác nhau, nhưng nhìn chung thì hổ đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa các nước phương Đông như Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản. Bởi vì hổ là loài vật rất oai dũng nên hình xăm hổ luôn nằm trong số những hình xăm loài vật mà người ta ưa chuộng nhất để xăm lên người.

hinh xam con ho, hinh xam con cop, hinh xam tiger,

Hổ trong văn hóa Việt Nam
Người Việt Nam rất sợ hổ và nhiều làng đã tôn hổ lên làm Thành Hoàng và lập miếu thờ, gọi là miếu Ông Hổ. Đã có thời loài hổ càn quét khắp các làng mạc và người Việt tin rằng thờ phụng loài hổ thì làng mình sẽ không bị quấy phá nữa. Ờ Việt Nam, hình xăm hổ mang ý nghĩa che chở khỏi điều xấu và tượng trưng cho sức mạnh và sự dũng mãnh của người mang hình xăm.


Hổ trong văn hóa Ấn Độ
Hổ thường được tìm thấy ở tiểu lục địa Ấn Độ nhưng ngày nay, loài hổ đang trong vòng nguy hiểm. Người Ấn Độ tin rằng 1 số vị thần sử dụng hổ làm phương tiện di chuyển. Đây là 1 loài vật được tôn thờ và là biểu tượng quốc gia của Ấn Độ. Những người Ấn chọn xăm hình hổ thường mong muốn có được sự oai dũng và thiện chiến của loài vật này.

Hổ trong văn hóa Trung Hoa
Người Trung Hoa tin rằng hổ mới là chúa tể sơn lâm chứ không phải sư tử. Hổ tượng trưng cho tính dương của các sự vật và được xem là nguồn năng lượng mạnh mẽ. Họ cũng tin rằng hổ bảo vệ cho linh hồn người đã khuất nên cho khắc hình hổ lên bia mộ để người chết được an nghỉ. Hình xăm hổ đối với người Trung Quốc tượng trưng cho quyền lực, địa vị, sức mạnh, sự giàu có, lòng rộng lượng, sự bảo vệ và khai sáng. Theo truyền thuyết Trung Hoa, có ngũ hổ cai quản ngũ hành trong vũ trụ và giữ cho thế giới cân bằng, không bị xáo trộn. Năm vị đó là:

    Hắc Hổ – Cai quản hành Thủy ở phươgn Bắc và mùa Đông
    Thanh Hổ – Cai quản hành Mộc ở phương Đông và mùa Xuân
    Xích Hổ – Cai quản hành Hỏa ở phương Nam và mùa Hạ
    Bạch Hổ – Cai quản hành Kim ở phương Tây và mùa Thu
    Hoàng Hổ – Cai quản hành Thổ ở Trung Tâm, là biểu tượng của Mặt trời và thống lĩnh tất cả 4 vị kia

Hổ trong văn hóa Nhật Bản
Mặc dù hiếm khi xuất hiện ở Nhật, loài hổ vẫn mang vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Hình xăm hổ biểu thị những ý nghĩa khác nhau theo những giai đoạn khác nhau trong văn hóa Nhật Bản và trở nên cực thịnh vào thời Edo, khi mà đàn ông Nhật Bản vật vã với công danh. Bởi vì các nghệ nhân Nhật Bản chưa tận mắt thấy loài hổ bao giờ, những tác phẩm của họ thường mang tính ước lệ và có nét độc đáo. Trong văn hóa Nhật Bản, hình xăm hổ tượng trưng cho sự thống trị, tính hung hăng và quyết tâm đạt mục tiêu.
Thường thì người ta xăm hình hổ lên những vùng da kích thước lớn như bắp tay, lưng, bụng,… Nhiều hình xăm hổ cho nam giới được thiết kế kèm với bụi cỏ, suối nước hoặc cảnh rừng cây để mang lại cảm giác chân thật.

Tư vấn xăm hình cho nam/nữ
TADASHI TATTOO STUDIO
HOTLINE: 0123.919.1978

Tìm thêm thông tin: Chúng tôi còn nhiều thể loại bậc nhất hiện nay xem tại nguồn: xăm hình nghệ thuật hàng đầu việt nam. Hãy đến với Tadashi để được hổ trợ tư vấn toàn vẹn vấn đề cần thiết khi xăm, chọn vị trí xăm và nơi xăm hình tốt và an toàn với các bạn yêu xăm hình nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tattoo shop for foreigner in vietnam

If you’re foreigner, travaler, tourist … you really like to get a tattoo for Viet Nam’s culture. You can go to tattoo shop in vietnam. Where you can indulge yourself with tattoo art and professionalism.