Tattoo Tadashi

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Hình xăm hoa sen | Những điều bạn chưa biết



Hình xăm hoa sen đặc biệt mang ý nghĩa cầu tiến đóa là hóa thân từ nơi bùn lầy để tỏa sáng thân mình với cách hoa hồng nhị vàng rất thanh tao. Nay tiệm xăm Tadashi tại Q1 Sài Gòn sẽ gởi đến bạn đọc – giới yêu nghệ thuật tattoo ý nghĩa hình xăm hoa sen.

Hoa sen là một trong những biểu tượng giàu ý nghĩa nhất trong Phật giáo. Ý nghĩa đầu tiên lấy từ việc hoa sen mọc ra từ bùn đen, đó là vươn lên và tỏa sáng để thoát khỏi cảnh tăm tối, giác ngộ chánh pháp. Ý nghĩa thứ hai, cũng có liên quan, là sự thanh khiết, tượng trưng cho sự thanh tẩy những tâm hồn lầm lạc trong cõi u mê. Ý nghĩa thứ ba là lòng mộ đạo, chỉ những Phật tử mộ đạo mới có thể tu thành chánh quả, thoát khỏi bùn nhơ.

hinh xam hoa sen, hình xăm cho nữ, hinh xam cho nu,


Màu sắc đóa hoa sen cũng mang ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo. Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh khiết trong ý nghĩ và trong tâm hồn. Hoa sen đỏ tượng trưng cho lòng từ bi. Hoa sen xanh tượng trưng cho trí tuệ để được khai hóa. Hoa sen hồng tượng trưng cho Đức Phật và những kiếp trước của Ngài. Hoa sen tím tượng trưng cho Phật pháp vô biên. Cuối cùng, đóa sen vàng tượng trưng cho sự đạt thành chánh quả.

Độ nở của hoa sen cũng thể hiện những giai đoạn khác nhau trong quá trình tu tập. Một búp sen chưa nở thể hiện người Phật tử chưa được khai hóa trong khi một đóa sen ở độ mãn khai thể hiện sự giác ngộ và đắc đạo.

Lớp bùn cũng thể hiện ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo. Chúng sinh đều được sinh ra trong một thế giới đầy khổ đau. Nỗi khổ là một phần thiết yếu của cuộc sống, nó khiến ta mạnh mẽ hơn và dạy ta chống lại những cám dỗ. Chỉ khi ta có thể gạt bỏ ác tâm thì mới có thể vượt qua bể khổ và tu thành chánh quả. Bùn nhơ cho thấy con người thật sự của chúng ta và chỉ ra chánh đạo.

Cuối cùng, hoa sen tượng trưng cho sự tái sinh, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Sự tái sinh ở đây có thể là sự thay đổi quan điểm, sự giác ngộ Phật pháp từ cõi u mê, sự khai sáng sau những ngày tăm tối, sự phục hồi đức tin và khả năng hỷ xả tội lỗi của nhân gian. Sự tái sinh còn muốn nói đến sự đầu thai chuyển kiếp, khi con người chết đi thì cũng là lúc linh hồn đầu thai sang một kiếp sống khác.

Lưu ý: Người mới đi xăm nên tìm đọc thông tin tại nguồn: tiệm xăm mình uy tín để có thông tin cơ bản khi đến tiệm xăm. Hoặc vui lòng liên hệ với Tadashi để được hổ trợ tư vấn toàn vẹn vấn đề cần thiết khi xăm, chọn vị trí xăm và nơi xăm hình tốt và an toàn với các bạn yêu xăm hình nghệ thuật.

Tư vấn xăm hình cho nam/nữ
TADASHI TATTOO STUDIO
HOTLINE: 0123.919.1978

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tattoo shop for foreigner in vietnam

If you’re foreigner, travaler, tourist … you really like to get a tattoo for Viet Nam’s culture. You can go to tattoo shop in vietnam. Where you can indulge yourself with tattoo art and professionalism.